Hãy tiếp cận những người này nếu muốn thành công
Hãy tiếp cận những người này nếu muốn thành công
6 tuýp người mà mọi doanh nhân đều cần thiết lập mối quan hệ nếu muốn thành công.
7 điều người thành công nói KHÔNG mỗi ngày
7 điều người thành công nói KHÔNG mỗi ngày
Thành công không là cái mà tất cả đều mong muốn nhưng không phải ai cũng đạt được. Vậy thì hãy tìm hiểu xem những người thành công sẽ không bao giờ làm những việc gì nhé!
5 thói quen khiến bạn không thể thoát khỏi nghèo đói
5 thói quen khiến bạn không thể thoát khỏi nghèo đói
Những thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng lâu dần sẽ là lý do cản bước thành công của bạn. Bạn có thói quen nào dưới đây không?
Apple luôn bán ít iPhone hơn, công nghệ đi sau mà vẫn thành công!
Apple luôn bán ít iPhone hơn, công nghệ đi sau mà vẫn thành công!
Vài năm trở lại đây, Apple nhiều lần bị đánh giá là "lạc hậu" và không theo kịp thị trường. Thế nhưng có thể bạn chưa biết đây lại là một kế hoạch cực kì khôn ngoan.
Bài học quản trị từ thành công của HLV Park với U23 Việt Nam
Bài học quản trị từ thành công của HLV Park với U23 Việt Nam
Qua thành công của HLV Park Hang Seo với đội tuyển U23 Việt Nam, dưới góc nhìn của một nhà quản lý, chúng ta rút ra được nhiều bài học quản trị doanh nghiệp quý báu.
5 suy nghĩ sai lệch chẳng thể nào đưa bạn đến thành công
5 suy nghĩ sai lệch chẳng thể nào đưa bạn đến thành công
Những kiểu suy nghĩ như ''Tôi cần tiền để làm điều đó" hay "Cái này có người làm rồi mà". Đây là 5 kiểu tư duy thường gặp cản bước thành công của đa số mọi người.
Xu hướng kinh doanh trong năm mới
Xu hướng kinh doanh trong năm mới
Danh sách này do tác giả Ian Altman – đồng cố vấn chiến lược kinh doanh công nghệ của Tạp chí Forbes đưa ra, sau quá trình quan sát và trao đổi với nhiều doanh nghiệp.
Lời khuyên thuyết trình kêu gọi vốn dành cho các startup
Lời khuyên thuyết trình kêu gọi vốn dành cho các startup
Trước khi phải thuyết trình (pitch) trước các nhà đầu tư, đa phần startup sẽ có sự chủ động chuẩn bị cần phải nói gì, tham khảo các nguồn tài liệu khác nhau.
Chiến lược bẫy tâm lý cực hiệu quả dành cho thương hiệu nhỏ
Chiến lược bẫy tâm lý cực hiệu quả dành cho thương hiệu nhỏ
Thay vì giải thích với khách hàng về công dụng sản phẩm, doanh nghiệp nên tìm cách khiến cho khách hàng nhận ra rằng sản phẩm của thương hiệu là cần thiết với họ.
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Working Capital - Vốn lưu động

    Là một thước đo tài chính đại diện cho tính thanh khoản của một doanh nghiệp, tổ chức hoặc cơ quan chính phủ. Cùng với các tài sản cố định như nhà máy và thiết bị, vốn lưu động...
  • Prime Rate – Lãi suất ưu đãi.

    Lãi suất cơ bản mà các ngân hàng thương mại áp dụng cho một loạt khoản cho vay lớn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như cho cá nhân.
  • Monopoly – Độc quyền.

    Sự kiểm soát của một công ty đối với một sản phẩm tại một thị trường nhất định, cho phép công ty này ấn định giá vì không hề có cạnh tranh.
  • Appreciation – Tăng giá trị của tài sản.

    Các nhà đầu tư, ví dụ như những người sở hữu nhà, đầu tư để chờ tăng giá, và điều này có thể làm cho giá ngang bằng với mức lạm phát, làm tăng nhu cầu nhà cửa hoặc thiếu nhà cửa.
  • Maturity – Kỳ hạn.

    Thời hạn phải thanh toán trái phiếu và kỳ phiếu.
Len dau trang