Tưởng như sẽ phá sản, Lego bất ngờ hồi sinh mạnh mẽ

Doanh số của Lego giảm trong suốt quý đầu tiên của năm 2016 nhưng không phải bởi thương hiệu này sắp hết thời mà ngược lại theo một hướng vô cùng tích cực: Các sản phẩm của Lego đang được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Đầu tuần này, công ty đã công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2016 với tốc độ tăng trưởng doanh thu đạt 10% - thấp hơn so với con số tương tự trong 2 năm gần đây họ công bố là 15% mỗi năm.

Thương hiệu Lego hòi sinh đà tăng trưởng
 

Lý do cho sự sụt giảm tốc độ tăng trưởng là bởi vì quyết định của công ty giảm chi phí cho marketing và tập trung đầu tư vào phát triển quy mô sản xuất. Công ty đã đạt doanh thu tốt trong năm 2015 nhưng thực tế họ gặp khó khăn trong việc đáp ứng đủ nhu cầu trên thị trường.
 


Một cửa hàng buôn bán các sản phẩm chuyên biệt của Lego (Ảnh: Internet)


Lego cho biết giai đoạn gần đây họ chứng kiến tốc độ tăng trưởng doanh thu cao ở thị trường châu Âu và châu Á mặc cho thị trường Bắc Mỹ vẫn đi ngang. Tháng 10/2015, Giám đốc tài chính của công ty là John Goodwin đã tuyên bố rằng tốc độ tăng trưởng "khủng" của công ty bắt đầu gây áp lực cho các nhà máy sản xuất của họ: “Nhu cầu cao cũng gây căng thẳng cho các nhà máy trên khắp thế giới”.

Năm nay, Goodwin nói rằng công ty đang lên kế hoạch cho tương lai trong bối cảnh nhu cầu ngày một tăng. Công ty bắt đầu xây dựng một nhà máy mới tại Chiết Giang, Trung Quốc (sẽ chính thức mở vào năm 2017) tiếp tục mở rộng một nhà máy khác tại Monterrey, Mexico và Hungary.

 


Doanh thu của tập đoàn Lego tăng mạnh nhờ theo đuổi các nhân vật điện ảnh ăn khách - Harry Potter (Ảnh Internet)


Họ cũng đã tuyển dụng thêm 3.500 nhân viên. Goodwin nói trong tuyên bố rằng: “Đầu tư vào con người và cơ sở hạ tầng dĩ nhiên sẽ gây ra những tác động trong ngắn hạn đối với tốc độ tăng trưởng lợi nhuận. Nhưng chúng là một phần trong kế hoạch dài hạn để giữ vững sự phát triển và đáp ứng cầu”.

Tăng trưởng là điều hết sức phi thường mà một công ty vào khoảng 10 năm trước tưởng chừng sẽ phá sản như tập đoàn Lego đạt được. Dấu hiệu hồi sinh của lego nhen nhóm kể từ khi công ty bắt đầu sản xuất các sản phẩm ăn theo những tác phẩm điện ảnh nổi tiếng như Star Wars và Harry Potter.

Sự phổ biến của những sản phẩm này cũng tạo ra những hướng kinh doanh mới như sản xuất phim ảnh. Nổi tiếng nhất là bộ phim The Logo Movie phát hành vào năm 2014. 2 năm trước, Lego chính thức trở thành công ty đồ chơi lớn nhất thế giới và với đà này họ sẽ còn tiếp tục phát triển hơn nữa.

 

Theo Cafebiz

Bài viết cùng chuyên mục
Cải cách tiền lương mới mà người lao động cần biết

Tăng lương hưu cho người lao động, tăng lương cơ sở và chi thu nhập tăng thêm theo hiệu quả công việc cho cán bộ,...

Tình hình kinh tế khởi sắc nhưng nợ thuế lại tăng

Mặc dù tình hình kinh tế trong những năm qua đã có nhiều chuyển biến phát triển, song nợ thuế lại vẫn còn khá cao gây...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Commercial Bank - Ngân hàng thương mại

    Ngân hàng thương mại là tổ chức kinh doanh tiền tệ mà hoạt động chủ yếu và thường xuyên là nhận tiền kí gửi từ khách hàng với trách nhiệm hoàn trả và sử dụng số tiền đó để cho...
  • Appreciation – Tăng giá trị của tài sản.

    Các nhà đầu tư, ví dụ như những người sở hữu nhà, đầu tư để chờ tăng giá, và điều này có thể làm cho giá ngang bằng với mức lạm phát, làm tăng nhu cầu nhà cửa hoặc thiếu nhà cửa.
  • Ovesubscribed – Đặt mua vượt mức.

    Thuật ngữ áp dụng trong việc phát hành công khai cổ phiếu, khi đơn đặt mua vượt quá số lượng cổ phiếu rao bán cho công chúng.
  • Profit Before Tax - Lợi nhuận trước thuế

    Là lợi nhuận đạt được trong quá trình kinh doanh, chưa trừ đi phần thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp.  
  • Intangible Assets - Tài sản vô hình

    Là những quyền tài sản (nghĩa hẹp) thuộc sở hữu của một chủ thể nhất định và thường chỉ gắn với một chủ thể nhất định và không thể chuyển giao. Tuy nhiên một số quyền tài sản có...
Len dau trang