Thay đổi tương lai với 4 hành động này

Sự thành công đòi hỏi chúng ta phải nhận ra tầm quan trọng của những hành động ngay từ thời điểm hiện tại, dù đôi khi phải mất nhiều năm để được đền đáp xứng đáng.
 
“Kinh doanh là một “trò chơi dài hạn”. Theo đó, làm giàu không phải là phần khó nhất, mà phần khó nhất chính là duy trì được sự giàu có. Chúng ta đang sống trong một thế giới mà phần đông mọi người đều có xu hướng hài lòng với những gì đang có ở hiện tại. Tuy vậy, vẫn có nhiều điều có thể làm ngay từ bây giờ để thay đổi tương lai cuộc sống cá nhân cũng như công việc kinh doanh”, đây là những gì doanh nhân - chuyên gia chứng khoán Timothy Sykes đã chia sẻ trên Entrepreneur.
 
Theo Sykes, dưới đây là 4 điều mỗi người nên hành động ngay để luôn trở nên tiến bộ hơn:

1. Viết ra các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn

 
Chúng ta đều cần có hệ thống những mục tiêu để được định hướng một cách chắc chắn. Hãy viết ra những mục tiêu của bạn cho năm sau, 5 năm tới và vài thập kỷ tới. Việc này có thể tốn nhiều thời gian, nhưng việc viết ra các mục tiêu giúp bạn có một vị thế tốt hơn để đạt được chúng. Hành động thiết lập mục tiêu này nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng nhiều doanh nhân thành công đều đã và đang làm điều này, vì một lý do: nó rất hiệu quả. Đồng thời, đừng quên xem lại và cập nhật những mục tiêu khi hoàn cảnh của bạn có sự thay đổi.

2. Thúc đẩy đam mê một cách ít tốn kém

 
Hãy tìm kiếm những hoạt động mới để có thể thử tham gia với một khoản chi phí không quá lớn. Chẳng hạn như thưởng thức một buổi hòa nhạc miễn phí, tham gia một lớp học miễn phí hay xem một bộ phim với mức giá ưu đãi.
 
 
Hãy thử tham gia một lớp học miễn phí (Ảnh: USA Today College)
 
Việc tham gia vào nhiều hoạt động đa dạng sẽ giúp bạn tìm ra được những điều mình thực sự yêu thích, đam mê - yếu tố rất cần thiết trong kinh doanh.

3. Trò chuyện với những người mới

 
Hãy đi đến những địa điểm mọi người thường tổ chức các hoạt động vui chơi hoặc chỉ đơn giản là tán gẫu. Hãy tương tác và kết bạn với họ. Có thể bạn sẽ tìm thấy một đối tác kinh doanh mới, hay chí ít cũng sẽ được mở rộng tầm nhìn về thế giới mình đang sống.
 
Nghĩa là bạn phải chấp nhận những góc nhìn mới, những thái độ mới, bao gồm cả những quan điểm mình không đồng tình. Nhưng nhờ vào đó, bạn sẽ đạt hiệu quả cao hơn khi làm việc cùng người khác hoặc quản lý đội ngũ nhân viên.

4. Hoạt động trên các phương tiện truyền thông xã hội

 
Phương tiện truyền thông xã hội là diễn đàn của thế giới. Bạn sẽ gặp gỡ mọi người từ khắp mọi nơi. Trong quá trình này, bạn sẽ có cơ hội thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu mình. Việc này không chỉ giúp bạn mở rộng thương hiệu của mình mà còn tăng thêm các mối quan hệ. Đây là một trong những hành động thay đổi tương lai của bạn.
 
Hãy thiết lập và duy trì tài khoản hoạt động trên các phương tiện truyền thông xã hội, chia sẻ những suy nghĩ và hình ảnh cuộc sống của mình. Trang Instagram Timothy Sykes chính là một ví dụ mà tôi đã thực hiện để phát triển thương hiệu và tăng cường các mối quan hệ.
 
Theo Doanh Nhân Sài Gòn
Bài viết cùng chuyên mục
6 cách giúp giảm căng thẳng cho ngày làm việc

Một ngày dài đằng đẳng với bộn bề công việc sẽ làm bạn dễ mệt mỏi và căng thẳng. Hãy quên đi những ly café và hãy thử...

5 câu hỏi nên cân nhắc trước khi muốn thay đổi nhịp sống

Trước khi bạn muốn thay đổi thói quen đặt đồng hồ sớm hơn 2 tiếng mỗi ngay hay thay đổi chế độ ăn kiêng, hãy tự hỏi...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Commercial Bank - Ngân hàng thương mại

    Ngân hàng thương mại là tổ chức kinh doanh tiền tệ mà hoạt động chủ yếu và thường xuyên là nhận tiền kí gửi từ khách hàng với trách nhiệm hoàn trả và sử dụng số tiền đó để cho...
  • Arbitrage, arbitrager (risk arbitrager) – Kinh doanh chênh lệch giá hoặc tỷ giá.

    Một thủ thuật mua và bán chứng khoán để tranh thủ mức chênh lệch nhỏ về giá – chẳng hạn mua một cổ phiếu với giá 50$ trên thị trường chứng khoán và đồng thời bán nó hoặc một cổ...
  • Prime Rate – Lãi suất ưu đãi.

    Lãi suất cơ bản mà các ngân hàng thương mại áp dụng cho một loạt khoản cho vay lớn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như cho cá nhân.
  • Inflation – Lạm phát.

    Tăng giá hàng hóa và dịch vụ. Nói chung, giả định về kinh tế là sức mua giảm đi vì có thừa tiền mặt lưu thông, thường là do hậu quả của việc chính phủ chi tiêu quá nhiều.
  • Credit - Tín dụng

    còn gọi là cho vay, là việc một bên (bên cho vay) cung cấp nguồn tài chính cho đối tượng khác (bên đi vay) trong đó bên đi vay sẽ hoàn trả tài chính cho bên cho vay trong một...
Len dau trang