Oppo Mở Rộng Phân Khúc sang Cao Cấp

[TheBusinessVietNam] Với chuỗi cửa hàng trải nghiệm mới, Oppo đang hướng cho khách hàng quen với cảm giác được phục vụ ở chuẩn cao cấp trước khi thực sự bán smartphone tầm cao.

Oppo cuối tuần trước vừa khai trương cửa hàng trải nghiệm sản phẩm (brand shop) lớn nhất của hãng ở thời điểm này. Cửa hàng có diện tích hơn 150 mét vuông đặt tại trung tâm mua sắm có mức độ chi tiêu của khách hàng thuộc hàng top tại TP.HCM. Đây là cửa hàng thứ hai của hãng đặt tại trung tâm thương mại (shopping mall), trước đó đã có các cửa hàng của Oppo lẫn đối tác triển khai tại TP.HCM và các tỉnh.

 


Sự kiện khai trương Oppo brand shop mới chi nhánh Phú Mỹ Hưng


Với diện tích khá lớn so với các hãng khác, Oppo brand shop tại Crescent mall (quận 7) là cửa hàng gần nhất với chuẩn của các brand shop của hãng tại Thái Lan, Trung Quốc, Ấn Độ... theo lời ông Đặng Quốc Cường - Giám đốc tiếp thị Oppo Việt Nam. Các cửa hàng trước đây được xây dựng để phù hợp với thị trường Việt Nam chứ không có không gian rộng và đầu tư hình ảnh tốt như cửa hàng này.

“Chúng tôi muốn định nghĩa sự cao cấp theo cách riêng của mình. Kể cả khi người dùng sở hữu smartphone phân khúc nào cũng sẽ được trải nghiệm sự phục vụ cao cấp khi đến brand shop này”, ông Cường nói.

Cửa hàng của Oppo trưng bày tất cả sản phẩm của hãng đang bán tại Việt Nam. Bên cạnh đó, các smartphone phiên bản đặc biệt, như bộ sưu tập phiên bản Barcelona (R11, F3, F1 Plus, R7 Plus…), F3 Sơn Tùng M-TP... sẽ được trưng bày tại đây.

Ngoài ra, người dùng có thể ngồi thư giãn tại khu vực ghế ngồi thoải mái bên trong cửa hàng, dùng Wi-Fi miễn phí, in ảnh miễn phí, sạc điện thoại ở quầy sạc.

Tại brand shop này, hằng tháng đều có những hoạt động thú vị và hữu ích, như trong tuần lễ khai trương (tháng 8/2017) khách tham quan được vệ sinh điện thoại, dán màn hình, hỗ trợ cài đặt cho smartphone của mình bất kể dòng máy hay thương hiệu nào...

 


Giới trẻ đổ xô chụp và in ảnh, trải nghiệm các sản phẩm ngay tại Oppo brand shop


“Brand shop này mở ra chưa phải tập trung mục tiêu bán hàng. Chúng tôi muốn cho khách hàng trải nghiệm những dịch vụ cao cấp trước, sau đó tại thời điểm thích hợp, Oppo sẽ mang những điện thoại cao cấp của hãng về bán tại Việt Nam”, giám đốc tiếp thị Oppo Việt Nam nói về mục tiêu chính khi mở brand shop trong trung tâm thương mại.

Từ năm ngoái đến nay, Oppo đã mở rộng hệ thống chăm sóc khách hàng lên đến 46 cửa hàng để làm nền tảng cho việc mở rộng thị trường sau đó. Lần này cũng vậy, trước khi mang điện thoại cao cấp về Việt Nam, chúng tôi mang trải nghiệm cao cấp cho khách hàng trước thông qua chuỗi brand shop”, ông Cường nói tiếp.

 


Một số dòng smartphone gắn với phiên bản FCB được trưng bày tại Oppo brand shop


Rất nhiều hãng đã mở các cửa hàng trải nghiệm tương tự tuy nhiên hầu hết đều đóng cửa, tại sao Oppo mở cửa hàng brand shop trong thời điểm này?

Có lẽ mục tiêu của hai bên khác nhau, nếu tập trung vào việc bán hàng có lẽ brand shop không phải là phương án kinh doanh tốt, tuy nhiên nếu để nâng tầm trải nghiệm cho người dùng thì brand shop là phương án hợp lý. Ngoài ra đây là thời điểm chín muồi để mở brand shop khi thói quen mua sắm tại các shopping mall của người Việt đang bắt đầu hình thành.

Oppo cho biết sẽ mở 108 brand shop trong năm nay. Ngoài các cửa hàng do hãng tự đầu tư, ông Cường cho biết sẽ phối hợp với đối tác để mở brand shop, đồng thời sẽ có các brand shop đặt bên trong các chuỗi bán lẻ lớn như Thế Giới Di Động, Viễn Thông A, FPT Shop …

Không gian sang trọng, cao cấp của Oppo brandshop


Hiện nay, Oppo chưa có nhiều sản phẩm trên 10 triệu. Nhưng việc tung ra sản phẩm F1s vào năm ngoái và F3 mùa hè này, đã chứng minh cố gắng và tầm nhìn đúng đắn của hãng này khi “kéo” phân khúc lớn nhất của thị trường tăng từ 4-5 triệu lên 5-7 triệu. Vì thế, chiến lược tập trung vào brand shop tiêu chuẩn, dịch vụ khách hàng của năm nay là “khoản đầu tư cho tương lai xa” và cũng ghi nhận sự nỗ lực cũng như mong muốn đem đến trải nghiệm cao cấp cho người dùng của Oppo.
 

Nguồn và Ảnh: ICTNews

Bài viết cùng chuyên mục
Sau thâu tóm HTC, Google có thể ngang cơ với Apple

HTC đang phải đối mặt với những rắc rối về tài chính và quyết định cắt giảm khoản lỗ bằng việc bán mảng sản xuất điện...

Doanh Nghiệp Việt nên chú trọng thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt nên chú trọng khi xu hướng mua sắm trực tuyến qua sàn giao dịch điện tử và các ứng dụng di động...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • MBA - Thạc sĩ Quản trị kinh doanh

    Thạc sĩ quản trị kinh doanh (tiếng Anh: Master of Business Administration - MBA) là bằng thạc sĩ chuyên ngành quản trị kinh doanh
  • Fiscal Policy - Chính sách tài khoá

    Là chính sách thông qua chế độ thuế và đầu tư công cộng để tác động tới nền kinh tế. Chính sách tài khóa cùng với chính sách tiền tệ là các chính sách kinh tế vĩ mô quan trọng,...
  • Price-earnings Ratio – Tỷ suất thị giá-doanh lợi.

    Giá của một cổ phiếu chia cho lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu trong thời gian 12 tháng. Ví dụ một cổ phiếu bán với giá 60$/cổ phiếu và lợi nhuận 6$/cổ phiếu sẽ được bán với tỷ suất...
  • Monetary Policy - Chính sách tiền tệ

    Là quá trình quản lý cung tiền (money supply) của cơ quan quản lý tiền tệ (có thể là ngân hàng trung ương), thường là hướng tới một lãi suất mong muốn (targeting interest rate)...
  • Monopoly – Độc quyền.

    Sự kiểm soát của một công ty đối với một sản phẩm tại một thị trường nhất định, cho phép công ty này ấn định giá vì không hề có cạnh tranh.
Len dau trang