Nghiên cứu cho thấy ăn mặc đẹp sẽ khiến bạn thành công hơn

Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn mặc đẹp ở nơi làm việc có thể tác động đến cách mọi người nhìn nhận về bạn, thể hiện được sự tự tin và khả năng làm việc của bạn.

Một nghiên cứu được thực hiện ở Đại học Yale vào năm 2014, những người tham gia gồm 128 nam giới trong độ tuổi từ 18 đến 32. Các nhà nghiên cứu đã yêu cầu họ tham dự vào các cuộc mua bán giả lập.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy: Những người ăn mặc lôi thôi có mức lợi nhuận giả định trung bình là 680,000 USD, trong khi nhóm mặc comple tạo ra mức lợi nhuận giả định trung bình lên tới 2,1 triệu USD. Đối với nhóm ăn mặc trung tính, con số này là 1,58 triệu USD.

 

an mac

Ăn mặc đẹp ở nơi làm việc có thể tác động đến cách mọi người nhìn nhận về bạn.


Điều này cho thấy những người ăn mặc cẩu thả thường nhượng bộ trước những người mặc comple, đồng thời những người mặc comple này có thể cảm nhận được sự kính nể mà người khác dành cho mình, từ đó họ ít chịu nhượng bộ và ít từ bỏ hơn.

Trong một nghiên cứu khác, những tình nguyện viên ăn mặc lịch sự bảnh bao thường đưa ra những hướng tư duy trừu tượng và mang tính bao quát như một CEO, trong khi những người ăn mặc xuề xòa hơn thì thường chú ý đến những chi tiết nhỏ nhặt của sự việc.

Ở những công sở có quy định về trang phục làm việc không quá khắt khe thì chọn cho mình một bộ trang phục đẹp và lịch sự là một sự lựa chọn hoàn hảo và mang lại rất nhiều tác dụng cho bạn.

 

an mac

Một bộ trang phục đẹp và lịch sự là một sự lựa chọn hoàn hảo và mang lại rất nhiều tác dụng cho bạn.


Tuy nhiên nên nhớ rằng đừng ăn mặc nổi bật hơn hẳn Sếp. Điều đó có thể làm nảy sinh nhiều vấn đề đấy!
 

Nguồn: cafebiz

Bài viết cùng chuyên mục
Quy tắc mà mỗi nhân viên Apple được dạy vào ngày đầu tiên đi làm

Những quy tắc có vẻ ngắn gọn và đơn giản này đã tổng hòa được những mối quan hệ trong một tổ chức: cán bộ quản lý –...

Nhân viên rời khỏi Google sau 13 năm gắn bó

Tuy Google là nhà tiên phong trong nhiều lĩnh vực công nghệ hiện đại, Steve Yegge thấy rằng công ty không còn là nơi...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Accounts Receivable – Khoản thu.

    Khoản doanh nghiệp được nhận từ khách hàng cho hàng hóa bán ra hoặc dịch vụ cung cấp.
  • Appreciation – Tăng giá trị của tài sản.

    Các nhà đầu tư, ví dụ như những người sở hữu nhà, đầu tư để chờ tăng giá, và điều này có thể làm cho giá ngang bằng với mức lạm phát, làm tăng nhu cầu nhà cửa hoặc thiếu nhà cửa.
  • Paper Profit – Lãi lý thuyết.

    Khoản lãi chưa có thực trong một khoản đầu tư. Khoản lãi này được tính toán dựa trên so sánh giá thị trường hiện tại với chi phí của nhà đầu tư.
  • Institutional investor – Pháp đoàn đầu tư.

    Một tổ chức đầu tư tài sản riêng hoặc những tài sản do các tổ chức khác uỷ thác nắm giữ. Những nhà đầu tư như vậy thường là các quỹ hưu trí, các công ty bảo hiểm, ngân hàng và...
  • Accounts Payable – Nợ phải trả.

    Khoản nợ của một doanh nghiệp cần phải thanh toán sớm, thường là trong vòng 1 năm.
Len dau trang