Doanh Nghiệp Việt nên chú trọng thương mại điện tử

[TheBusinessVietNam] Cùng với tính năng tương tác cá nhân, dịch vụ hậu mãi, uy tín và chất lượng, cũng như công nghệ in 3D, thương mại điện tử (TMĐT) là yếu tố doanh nghiệp Việt nên chú trọng khi xu hướng mua sắm trực tuyến qua sàn giao dịch điện tử và các ứng dụng di động đang trên đà tăng trưởng.

Tại sao DN Việt nên chú trọng TMĐT?


UPS, công ty toàn cầu trong lĩnh vực logistics, vừa công bố Khảo sát về động lực mua hàng trong ngành công nghiệp (Industrial Buying Dynamics) năm 2017 và khuyến khích các nhà sản xuất Việt Nam chú trọng vào 5 yếu tố để có thể thu hút người mua trong ngành công nghiệp tại các thị trường Trung Quốc, Châu Âu và Mỹ.

Nghiên cứu về Động lực mua hàng trong ngành công nghiệp của UPS được thực hiện vào tháng 12/2016, với sự tham gia của hơn 2.500 người mua trong ngành công nghiệp tại Trung Quốc, Châu Âu (Anh, Pháp, Ý và Đức) và Mỹ, bao gồm nhiều lãnh đạo cấp cao cùng hàng loạt nhân vật có tầm ảnh hưởng trên Thế giới.

Cụ thể, 5 yếu tố mà khảo sát này nhắc đến là thương mại điện tử, tính năng tương tác cá nhân, dịch vụ hậu mãi, uy tín và chất lượng, cũng như công nghệ in 3D. UPS nhấn mạnh, bằng việc thấu hiểu hành vi và nhận thức của người mua trong ngành công nghiệp ở ba thị trường phát triển này, các nhà sản xuất ở Việt Nam có thể tối ưu hoá việc lên kế hoạch và ưu tiên các chiến lược thâm nhập vào thị trường nước ngoài.

 



5 nhân tố Doanh Nghiệp, nhà sản xuất cần có để thâm nhập thị trường toàn cầu


Khảo sát cho thấy Trung Quốc đang bỏ xa Mỹ và Châu Âu trong việc ứng dụng các kênh trực tuyến và di động nhằm thực hiện hành vi mua sắm. Kết quả cũng cho thấy những dự đoán về khả năng tăng trưởng nhanh chóng của xu hướng mua sắm qua sàn giao dịch điện tử và ứng dụng di động là hoàn toàn chính xác.

Cụ thể, theo khảo sát, 43% người mua trong ngành công nghiệp tại Trung Quốc đã sử dụng những ứng dụng di động trong việc mua sắm, bỏ xa Mỹ (30%) và Châu Âu (17%). Mức độ tinh vi đang gia tăng nhanh chóng trong bối cảnh thương mại điện tử Châu Á; đồng thời, các kênh kỹ thuật số cũng đang góp phần chuyển đổi cách thức mua sắm của người tiêu dùng trên khắp Châu Á – Thái Bình Dương.

Do đó, đây chính là cơ hội chín muồi cho các nhà sản xuất tận dụng những thế mạnh này, nhằm mở rộng quy mô sang thị trường Trung Quốc, một quốc gia có tỉ lệ ứng dụng cao, cũng như thị trường Mỹ và Châu Âu, nơi các nhà cung cấp truyền thống đang tụt hậu về kỹ thuật số.

Tuy nhiên, tương tác cá nhân trực tiếp khi mua hàng vẫn đóng vai trò quan trọng trong ngành. Ngoài ra, dịch vụ hậu mãi cũng là một yếu tố thiết yếu cần được đáp ứng cho người mua tại mọi thị trường, trong đó chính sách đổi trả hàng là dịch vụ được đánh giá cao nhất bởi người mua tại Mỹ và Châu Âu.

Ông Daryl Tay, Giám đốc Điều hành UPS Việt Nam cho biết: “Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc hiện vẫn là những thị trường xuất khẩu chính của các nhà sản xuất Việt Nam. Các hiệp ước thương mại tự do thế hệ mới (FTA), như Hiệp ước Thương mại Tự do Việt Nam – EU và Khu vực Tự do Thương mại ASEAN, hứa hẹn sẽ thúc đẩy làn sóng đầu tư, cũng như cải cách hành chính tại Việt Nam. Trên cơ sở đó, chúng tôi dự đoán các nhà sản xuất Việt Nam sẽ đa dạng hoá các thị trường xuất khẩu của họ”.

 

Ảnh và Nguồn: VietTimes

Bài viết cùng chuyên mục
Sau thâu tóm HTC, Google có thể ngang cơ với Apple

HTC đang phải đối mặt với những rắc rối về tài chính và quyết định cắt giảm khoản lỗ bằng việc bán mảng sản xuất điện...

Tại Sao Uber Không Thể Thua Grab ở Singapore?

Nếu CEO Uber không chấp nhận lời thách đầu này, một thất bại như ở Trung Quốc sẽ có thể lặp lại, khi mà Didi Chuxing...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Ngành nghề kinh doanh có điều kiện

    Là những ngành, nghề mà pháp luật, pháp lệnh, nghị định quy định các điều kiện hay yêu cầu mà Doanh nghiệp phải đáp ứng khi kinh doanh các ngành nghề đó. Điều kiện kinh doanh...
  • Treasury Bonds - Tín phiếu kho bạc

    Là loại giấy nợ do chính phủ phát hành có kỳ hạn dưới một năm để bù đắp thiếu hụt tạm thời của Ngân sách Nhà nước và là một công cụ trong những công cụ quan trọng để Ngân hàng...
  • Bonds - Trái phiếu

    Là một chứng nhận nghĩa vụ nợ của người phát hành phải trả cho người sở hữu trái phiếu đối với một khoản tiền cụ thể (mệnh giá của trái phiếu), trong một thời gian xác định và...
  • Bad Debt - Nợ xấu

    Là các khoản nợ dưới chuẩn, có thể quá hạn và bị nghi ngờ về khả năng trả nợ lẫn khả năng thu hồi vốn của chủ nợ, điều này thường xảy ra khi các con nợ đã tuyên bố phá sản hoặc...
  • Oil Spot Market – Thị trường dầu giao ngay.

    Các vụ giao dịch hàng ngày đối với dầu thô hoặc các sản phẩm đã tinh lọc bởi các thương nhân trên khắp thế giới, cam kết khối lượng chuyển giao với giá cụ thể.
Len dau trang