Công nghệ thực tế ảo trong ngành công nghiệp game

Sự phát triển của công nghệ thực tế ảo (Virtual Reality – VR) hứa hẹn mở ra chân trời mới cho ngành công nghiệp game.

Xu hướng tiềm năng

 
Mang đến trải nghiệm khác biệt cả về mặt thính giác giác lẫn thị giác, tiềm năng và sức hấp dẫn của công nghệ thực tế ảo hứa hẹn đủ khả năng thu hút và lôi cuốn người chơi. Giờ đây, chỉ với một chiếc kính VR, người dùng hoàn toàn có thể đắm chìm vào thế giới ảo của riêng mình, đồng thời nhập vai vào nhân vật trong game mà không còn phải phụ thuộc con chuột, bàn phím hay máy chơi game.
 
Thay vì chỉ bắt một chú Pokemon thông qua màn hình điện thoại, người dùng có thể sử dụng kính VR để hóa thân thành một nhà huấn luyện thú ảo thực thụ, cùng đồng hành để vượt qua những thử thách trong trò chơi. Jeff Gardiner - trưởng nhóm thiết kế tựa game tầm cỡ Fallout 4 đã chia sẻ về trải nghiệm chơi game trong môi trường thực tế ảo rằng “Tôi đã được trải qua những cảm xúc mà tôi nghĩ không có cách nào tái hiện lại. Đó là cảm giác sợ hãi thật sự, một cảm giác thật kỳ diệu”,.
 
 pokemon game
Game Pokemon dưới góc nhìn của kính VR (Nguồn Youtube – misterbunbun)
 
Bên cạnh đó, Tom Lee - Giám đốc sáng tạo của Team Ninja, nhà sản xuất chính của serie game đình đám Dead or Alive còn khẳng định “VR sẽ trở thành xu thế chính trong nhiều năm tới... VR không chỉ là công nghệ cao cho giải trí mà còn đi kèm tính cá nhân, giúp mỗi người có thể sáng tạo và thỏa sức khám phá với những cảm xúc rất riêng, điều đang dần bị đánh mất trong ngành công nghiệp game hiện nay”.

Vẫn còn những hạn chế

 
Tiềm năng là thế nhưng thực tế ảo cũng đang đứng trước nhiều thách thức không dễ vượt qua, nổi bật trong số đó là giá cả, ứng dụng và sự tiện dụng. Có thể thấy, thị trường VR ngày càng trở nên sôi động bởi sự tham gia của nhiều nhà sản xuất khác nhau. Tuy nhiên, phần lớn game với công nghệ thực tế ảo trong số đó được bán ra với mức giá khá cao, dao động trong khoảng từ 600 - 800 USD.
 
Trở ngại về giá cả khiến không ít khách hàng khó tiếp cận với công nghệ thực tế ảo. Thế nhưng, trong trường hợp đáp ứng được yêu cầu tài chính, liệu hệ thống “đồ sộ” đó có thực sự phát huy hết giá trị như số tiền mà người mua đã bỏ ra? Hiện tại, số lượng ứng dụng, đặc biệt là game VR vẫn còn nhiều hạn chế, trong khi những game được hỗ trợ có tính tương tác khá thấp, không đáp ứng được nhu cầu của người chơi.
 
kính vr
Kính thực tế ảo Gear VR (Nguồn: VentureBeat)

Là nhà sản xuất tham gia vào thị trường thực tế ảo từ lâu, Hãng công nghệ Samsung đã tận dụng sự trợ giúp của nhiều ông lớn trong ngành như Facebook để ra đời kính thực tế ảo Gear VR. Bên cạnh đó, Hãng cũng cung cấp nhiều nội dung thực tế ảo với định hướng phong phú hơn (có hơn 3.000 ứng dụng VR trên trình duyệt web Gear VR và một kho ứng dụng "đồ sộ" trên Oculus Store). Với sự góp mặt của không ít ông lớn, tiêu biểu là mối quan hệ hợp tác giữa Facebook và Samsung, người dùng có quyền hy vọng về một tương lai phát triển của công nghệ thực tế ảo không chỉ trong ngành game mà còn trong nhiều ngành công nghiệp khác nữa.
 
Theo Doanh Nhân Sài Gòn
Bài viết cùng chuyên mục
Cuộc chiến xe ôm công nghệ 2018

Sau sự ra đi của Uber, Grab trở thành ứng dụng đặt xe nổi tiếng nhất, nhưng nhiều ứng dụng xe ôm công nghệ khác đang...

Cách xài Wifi miễn phí không cần hỏi mật khẩu

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách truy cập Wifi miễn phí bằng smartphone mà không cầnhỏi mật khẩu hay đăng kí các...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Share - Cổ phiếu

    Là giấy chứng nhận số tiền nhà đầu tư đóng góp vào công ty phát hành. Cổ phiếu là chứng chỉ do công ty cổ phần phát hành hoặc bút toán ghi sổ xác nhận quyền sở hữu một hoặc một...
  • MBA - Thạc sĩ Quản trị kinh doanh

    Thạc sĩ quản trị kinh doanh (tiếng Anh: Master of Business Administration - MBA) là bằng thạc sĩ chuyên ngành quản trị kinh doanh
  • Deadweight Debt - Nợ trắng

    Là khoản nợ không được bảo lãnh bằng một tài sản thực nào cả, nợ này được dùng để trả cho các chi tiêu thường xuyên. Loại hình nợ này được sử dụng để tài trợ cho hoạt động thua...
  • Profit Before Tax - Lợi nhuận trước thuế

    Là lợi nhuận đạt được trong quá trình kinh doanh, chưa trừ đi phần thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp.  
  • Leverage – Đầu cơ vay nợ.

    Việc một công ty sử dụng tài sản đi vay để tăng lợi suất trên vốn cổ phần của các cổ đông, với hy vọng lãi suất phải chịu sẽ thấp hơn lợi nhuận trên số tiền đi vay.
Len dau trang