CEO Asanzo – Thành công từ 4 chữ hiểu

Sở hữu một trong 4 thương hiệu TV chiếm thị phần cao nhất Việt Nam với doanh thu hàng nghìn tỷ đồng, ông Phạm Văn Tam cho rằng thành công chỉ đến từ 4 chữ hiểu

Muốn hiểu người phải lăn vào đời

Ít tai biết được, CEO của một thương hiệu TV lớn đã từng dành 18 năm “lăn lộn” qua nhiều nghề, thậm chí đã bỏ học, nhưng lại được thành công vang dội, ông Phạm Văn Tam - chủ hãng điện tử Việt tin rằng không có thành công nào là tự nhiên nếu không đi cùng sự bền bỉ, lăn lộn và tìm hiểu các ngóc ngách của thương trường. Thành công của Asanzo đến từ 4 chữ “hiểu”: hiểu thị trường, hiểu sản phẩm, hiểu đối thủ và hiểu khách hàng.

Nói về am hiểu thị trường, ông chủ Asanzo xác định đi vào thị trường ngách nhỏ, tạo ra sản phẩm chuyên biệt cho mỗi vùng miền. Đơn cử như dòng TV chạy bình ắc quy với màu chủ đạo đỏ và vàng được thiết kế riêng cho người dân miền Tây. Còn tại miền Trung, anh giới thiệu hay dòng TV có đặc tính chống oxy hóa.

Bằng việc “nằm vùng”, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng thấu hiểu sản phẩm, từ đó nhận ra sản phẩm của mình cần giữ và loại bớt tính năng gì.  Không chỉ tiết giảm, ông chủ thương hiệu TV Việt cũng khá thành công, linh hoạt khi mở rộng danh mục để đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. Hiện Asanzo có hơn 70 dòng sản phẩm phục vụ cho tất cả nhu cầu về điện tử, điện lạnh và điện thoại.

 

thành công, thành công của Asanzo, thành công của thương hiệu Việt

Anh Phạm Văn Tam - Tổng giám đốc Asanzo ( Nguồn: tapchicongnghe )

Người Việt hiểu người Việt

Ông chủ hãng cho biết anh tự tin đương đầu trên mặt trận này nhờ am hiểu đối thủ. Theo anh Tam, lợi thế cạnh tranh độc quyền của doanh nghiệp Việt chính là sự thấu hiểu người Việt và khách hàng.
Nhiều năm đi khảo sát thị trường tại các vùng miền, ông chủ Asanzo nhận ra người Việt rất thích hát karaoke dù là trong phòng hay tại gia. Vì vậy, sản phẩm TV của hãng luôn tích hợp phần mềm Karaoke Offline với 12.000 bài hát, giúp người dùng thoả mãn đam mê ca hát mọi lúc mọi nơi.

Tương tự vậy, trong lần ra mắt mẫu TV OLED đầu tiên, hãng đã giới thiệu FPT Play, ứng dụng tích hợp cho phép người xem truy cập hơn 150 kênh truyền hình trong nước và quốc tế để theo dõi Ngoại hạng Anh mùa giải 2017-2018.

Bên cạnh đó, anh Tam chủ trương phát triển hệ thống đại lý và bảo hành để giảm chi phí đi lại của người nông dân, giúp họ dễ tiếp cận với sản phẩm. Nhà phân phối chỉ cần bán hàng, còn việc hỗ trợ người tiêu dùng Asanzo đều chủ động giải quyết. Suốt 18 năm, với khao khát tìm “giá trị thực” cho từng sản phẩm, Phạm Văn Tam đã từng bước đưa Asanzo – đem thương hiệu Việt thành công, sánh ngang với các thương hiệu điện tử quốc tế khác.

>> Trung Quốc vượt mặt Mỹ về số lượng tỷ phú trên thế giới
>> 20 gia đình giàu hàng đầu Việt Nam kinh doanh gì ?

T.C ( Theo Zing )

Bài viết cùng chuyên mục
Vincom Retail có nữ chủ tịch mới

Nữ chủ tịch mới tại Vincom Retail từng là Tổng giám đốc tại Vincommerce - chủ đầu tư của hệ thống VinMart &...

Những “góc khuất” của ông chủ Amazon - Jeff Bezos

Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos khiến nhiều người ngạc nhiên khi ưu tiên ngủ đủ 8 giờ ngay cả khi công việc vô...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

Len dau trang