​Apple là thương hiệu giá trị nhất thế giới

Apple đứng đầu lần thứ 7 liên tiếp với 170 tỷ USD, theo sau là Google, Microsoft và Facebook

Các thông tin chi tiết 

 

Trong danh sách các thương hiệu giá trị nhất thế giới vừa được Forbes công bố, Apple đứng đầu lần thứ 7 liên tiếp với 170 tỷ USD. Con số này tăng 10% so với năm ngoái và tương đương 21% vốn hóa hiện tại của Apple.    

Giá trị Apple sẽ còn tăng nữa. Do iPhone 8 được dự báo ra mắt mùa thu này. 2017 là năm kỷ niệm một thập kỷ ra mắt iPhone. Vì vậy, phiên bản mới nhất được kỳ vọng có màn hình OLED, sạc không dây và nhiều thay đổi khác. Apple cũng được cho là sẽ trở thành công ty đầu tiên có vốn hóa 1.000 tỷ USD.

Thương hiệu có giá trị lớn thứ 2 thế giới là Google, với 101,8 tỷ USD. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Google đứng ngay sau Apple. Tuy nhiên, khoảng cách giữa hai thương hiệu đang dần thu hẹp. Google hiện có hơn một tỷ người dùng với 7 sản phẩm, gồm Android, Chrome, Gmail, Google Play Store, Maps, Search và YouTube.

 

apple-la-thuong-hieu-gia-tri-nhat-the-gioi
Thương hiệu Apple được nhiều người ưa chuộng (Nguồn: AFP)

Nằm trong top 5, ngoài thương hiệu Apple còn có đại gia phần mềm Microsoft (87 tỷ USD), mạng xã hội lớn nhất thế giới - Facebook (73,5 tỷ USD) và Coca Cola (56,4 tỷ USD).

Năm nay, 100 cái tên top đầu có giá trị tổng cộng 1.950 tỷ USD, tăng 6% so với năm ngoái. Đứng thứ 100 là hãng dịch vụ tài chính Allianz với 6,8 tỷ USD.

Giá trị thương hiệu rất quan trọng với các công ty. Vì nó có thể kích thích nhu cầu và tạo ra quyền định giá cho doanh nghiệp.

Để chọn ra top 100, Forbes đã đánh giá hơn 200 thương hiệu toàn cầu. Các công ty này phải hiện diện tại Mỹ. Đây là lý do khiến nhiều thương hiệu lớn, như Vodafone, không góp mặt trong danh sách.

Để tính ra giá trị, Forbes dựa trên lợi nhuận 3 năm của các công ty, hệ số giá trên lợi nhuận (P/E) và vai trò của các hãng trong ngành công nghiệp. Các thương hiệu công nghệ thống trị top 100 với 18 đại diện. Ngành dịch vụ tài chính có 13 công ty và hàng tiêu dùng có 12.

Mỹ đóng góp hơn nửa trong top 100, với 56 công ty. Theo sau là Đức (11), Pháp (7) và Nhật Bản (6).

Từ đó có thể thấy, giá trị thương mại của Apple đóng vai trò rất quan trọng trong nền kinh tế Mỹ.

 

Nguồn: VNExpress

 

Bài viết cùng chuyên mục
ĐBQH Bình Thuận giám sát việc xử lý tro xỉ ở Vĩnh Tân

Sản lượng tro xỉ thải ở nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân, Bình Thuận mỗi năm đều tăng đặt ra bài toán lớn về môi trường,...

Bộ Công Thương công bố kết quả kiểm tra vụ Con Cưng

Hồ sơ nhập khẩu được kết luận hợp lệ, đúng quy định nguồn gốc xuất xứ nhưng Con Cưng vẫn vi phạm một số lỗi về nhãn...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Antitrust Laws – Luật chống độc quyền.

    Luật bảo vệ cạnh tranh bằng cách không cho phép các thông lệ độc quyền hoặc chống cạnh tranh.
  • FDI - Đầu tư trực tiếp nước ngoài

    Tên đầy đủ là Foreign Direct Investment, là hình thức đầu tư dài hạn của cá nhân hay công ty nước này vào nước khác bằng cách thiết lập cơ sở sản xuất, kinh doanh. Cá nhân hay...
  • Leverage – Đầu cơ vay nợ.

    Việc một công ty sử dụng tài sản đi vay để tăng lợi suất trên vốn cổ phần của các cổ đông, với hy vọng lãi suất phải chịu sẽ thấp hơn lợi nhuận trên số tiền đi vay.
  • Mortgage Loan - Vay tín chấp

    Là hình thức cho vay không cần tài sản đảm bảo, dựa hoàn toàn vào uy tín của cá nhân và công ty đang công tác để phục vụ cho các mục đích cá nhân, có thể là một khoản chi phí...
  • Privatization – Tư nhân hóa.

    Nói chung nghĩa là việc chuyển sở hữu công ty từ các nhà đầu tư công cộng sang các nhà đầu tư tư nhân. Tư nhân hóa thường gắn liền với tái cơ cấu kinh tế trong đó các doanh...
Len dau trang