​Apple là thương hiệu giá trị nhất thế giới

Apple đứng đầu lần thứ 7 liên tiếp với 170 tỷ USD, theo sau là Google, Microsoft và Facebook

Các thông tin chi tiết 

 

Trong danh sách các thương hiệu giá trị nhất thế giới vừa được Forbes công bố, Apple đứng đầu lần thứ 7 liên tiếp với 170 tỷ USD. Con số này tăng 10% so với năm ngoái và tương đương 21% vốn hóa hiện tại của Apple.    

Giá trị Apple sẽ còn tăng nữa. Do iPhone 8 được dự báo ra mắt mùa thu này. 2017 là năm kỷ niệm một thập kỷ ra mắt iPhone. Vì vậy, phiên bản mới nhất được kỳ vọng có màn hình OLED, sạc không dây và nhiều thay đổi khác. Apple cũng được cho là sẽ trở thành công ty đầu tiên có vốn hóa 1.000 tỷ USD.

Thương hiệu có giá trị lớn thứ 2 thế giới là Google, với 101,8 tỷ USD. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Google đứng ngay sau Apple. Tuy nhiên, khoảng cách giữa hai thương hiệu đang dần thu hẹp. Google hiện có hơn một tỷ người dùng với 7 sản phẩm, gồm Android, Chrome, Gmail, Google Play Store, Maps, Search và YouTube.

 

apple-la-thuong-hieu-gia-tri-nhat-the-gioi
Thương hiệu Apple được nhiều người ưa chuộng (Nguồn: AFP)

Nằm trong top 5, ngoài thương hiệu Apple còn có đại gia phần mềm Microsoft (87 tỷ USD), mạng xã hội lớn nhất thế giới - Facebook (73,5 tỷ USD) và Coca Cola (56,4 tỷ USD).

Năm nay, 100 cái tên top đầu có giá trị tổng cộng 1.950 tỷ USD, tăng 6% so với năm ngoái. Đứng thứ 100 là hãng dịch vụ tài chính Allianz với 6,8 tỷ USD.

Giá trị thương hiệu rất quan trọng với các công ty. Vì nó có thể kích thích nhu cầu và tạo ra quyền định giá cho doanh nghiệp.

Để chọn ra top 100, Forbes đã đánh giá hơn 200 thương hiệu toàn cầu. Các công ty này phải hiện diện tại Mỹ. Đây là lý do khiến nhiều thương hiệu lớn, như Vodafone, không góp mặt trong danh sách.

Để tính ra giá trị, Forbes dựa trên lợi nhuận 3 năm của các công ty, hệ số giá trên lợi nhuận (P/E) và vai trò của các hãng trong ngành công nghiệp. Các thương hiệu công nghệ thống trị top 100 với 18 đại diện. Ngành dịch vụ tài chính có 13 công ty và hàng tiêu dùng có 12.

Mỹ đóng góp hơn nửa trong top 100, với 56 công ty. Theo sau là Đức (11), Pháp (7) và Nhật Bản (6).

Từ đó có thể thấy, giá trị thương mại của Apple đóng vai trò rất quan trọng trong nền kinh tế Mỹ.

 

Nguồn: VNExpress

 

Bài viết cùng chuyên mục
Sẽ ra sao nếu Google, Facebook rút khỏi Việt Nam?

Nếu thực sự Facebook và Google rời khỏi Việt Nam, điều gì sẽ xảy ra? Việt Nam sẽ hưởng lợi hay thiệt thòi trước...

Thị trường Việt Nam: Đại gia xếp hạng 2 ngành dược lộ diện

Đại gia số 2 sẽ xuất hiện trong vòng 1 tuần nữa với vốn hóa lên tới hàng ngàn tỷ đồng. Thị trường đón nhận thêm các...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Accumulated Debt - Nợ tích luỹ

    Là những khoản nợ phải trả có tính chất chu kỳ, phát sinh trong quá trình tiến hành các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp do nhiều nguyên nhân. Khi các khoản nợ này chưa đến...
  • Junk bond – Trái phiếu bấp bênh.

    Thuật ngữ bình dân dùng để mô tả các loại chứng khoán có lãi suất cao nhưng nhiều rủi ro, do các công ty bị nợ nần chồng chất phát hành để có thể thanh toán các khoản vay ngân...
  • Deadweight Debt - Nợ trắng

    Là khoản nợ không được bảo lãnh bằng một tài sản thực nào cả, nợ này được dùng để trả cho các chi tiêu thường xuyên. Loại hình nợ này được sử dụng để tài trợ cho hoạt động thua...
  • Trade Deficit - Nhập siêu

    Là khái niệm dùng mô tả tình trạng Cán cân thương mại có giá trị nhỏ hơn 0 (zero). Nói cách khác, khi kim ngạch nhập khẩu cao hơn xuất khẩu trong một thời gian nhất định, đó là...
  • CEO - Tổng giám đốc điều hành (Chief Executive Officer)

    Là chức vụ điều hành cao nhất của một tổ chức, phụ trách tổng điều hành một tập đoàn, công ty, tổ chức hay một cơ quan. CEO phải báo cáo trước hội đồng quản trị của tổ chức đó....
Len dau trang