5 lý do khiến bạn muốn làm việc trong ngành FMCG

FMCG là những sản phẩm được sản xuất và bán rất nhanh - những thứ bạn có thể tìm thấy dễ dàng  trên kệ của siêu thị và sử dụng hàng ngày ở nhà.Ngành FMCG - ngành tiêu dùng nhanh, chỉ bắt đầu phát triển khi người tiêu dùng ở các nền kinh tế mới nổi bắt đầu có sức mua lớn hơn và đòi hỏi nhiều sản phẩm hơn về. Điều này có nghĩa là bây giờ là thời điểm tuyệt vời để chuyển đổi qua ngành công nghiệp này. Dưới đây là năm lý do tuyệt vời để thực hiện sang FMCG:

1.Cơ hội làm việc với các thương hiệu lớn nhất

FMCG

Những nơi làm việc tốt nhất hầu hết đều thuộc ngành FMCG

Một trong những lợi thế thực sự của ngành công nghiệp FMCG là nơi có nhiều thương hiệu lớn nhất thế giới có thể kể đến như Heinz, Unilever, Coca Cola và Nestle,…  Đây là các tập đoàn đa quốc gia sản xuất nhiều sản phẩm nổi tiếng trên toàn thế giới. Có được cơ hội để làm việc cho một thương hiệu mà bạn sử dụng hàng ngày thực sự là một điều tuyệt vời.

Bạn muốn là việc với một công ty có kinh nghiệm lâu đời hoặc nổi tiếng lừng lẫy cả thế thì FMCG có thể mở những cánh cửa cho bạn. Sức chứa của thị trường việc làm trong FMCG là rất lớn.

2. Sức chứa thị trường lao động ngành FMCG lớn

Bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên về quy mô của thị trường FMCG. Thực tế là các sản phẩm FMCG là những sản phẩm mà chúng tôi sử dụng hàng ngày, điều này có nghĩa là ngành công nghiệp này vẫn phát triển mặc cho các cuộc suy thoái trên thị trường. Ngay cả những sự kiện thảm khốc tiềm tàng như Brexit có nhiều khả năng tạo ra những cơ hội mới tuyệt vời hơn là làm suy yếu ngành này.

Số lượng các cơ quan chuyên tuyển dụng FMCG ngày càng tăng. Vì vậy, việc tham gia vào ngành công nghiệp này vô cùng dễ dàng.

 

FMCG

Những tập đoàn lớn thuộc FMCG đều có nhiều dòng sản phẩm nên rất "khát" nhân sự

3. Ngành công nghiệp có tốc độ phát triển nhanh và cực kỳ sáng tạo

FMCG là một ngành công nghiệp phát triển mạnh về sự đổi mới. Điều đó có nghĩa là nếu bạn quan tâm đến việc làm việc trong một môi trường luôn luôn cởi mở với những ý tưởng mới và cách làm việc độc đáo, đây có thể là nơi hoàn hảo cho bạn. Bạn chỉ cần nghĩ về đổi mới sản phẩm,  thay đổi chiến lược quảng cáo tiếp thị. Đây là điều cần chú ý khi bạn làm việc trong ngành này nhằm mục đích xây dựng lại vòng đời sản phẩm.

Cho dù đó là tìm ra những cách mới để bán sản phẩm trong bộ phận quảng cáo hoặc phát triển các ý tưởng đóng gói mới có lợi cho thương hiệu và tiếp xúc, FMCG có thể là một ngành công nghiệp tuyệt vời cho những người có óc sáng tạo cao.

4. Cơ hội đi khắp thế giới

Như đã đề cập trước đó. FMCG là một ngành công nghiệp được tìm thấy khắp nơi trên thế giới. Và khi nhiều nền kinh tế phát triển, nhu cầu về các sản phẩm này sẽ chỉ tăng lên. Do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi biết rằng các doanh nghiệp FMCG thường có các dự án kinh doanh trên toàn thế giới, bán sản phẩm ở mọi châu lục. Vì vậy, nếu bạn quan tâm đến việc có cơ hội để làm việc trên khắp thế giới, ngành công nghiệp này là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Bạn có thể muốn có một công việc ở nước ngoài  hoặc chỉ đơn giản là thích đi du lịch - đây là một ngành mà chắc chắn đáp ứng đúng ước muốn đó.

5. Không yêu cầu trình độ và kỹ năng cao

Không giống nhiều ngành công nghiệp khác, FMCG không yêu cầu bằng cấp và chứng chỉ. Làm việc chăm chỉ, suy nghĩ nhanh chóng, sáng tạo và làm tốt công việc của bạn là tất cả những gì bạn cần để đạt được thành công trong ngành này. Vì vậy, nếu bạn chưa bao giờ được giáo dục về kinh doanh bài bản hoặc đạt được bằng cấp, đây là một lĩnh vực mà bạn có cơ hội để tỏa sáng.
 

>> 1,3 triệu cửa hàng bán lẻ thống trị thị trường Việt Nam
>> Đà tăng trưởng thị trường tiêu dùng đang có dấu hiệu chững lại

Dịch từ Talk Business

Bài viết cùng chuyên mục
Những công việc có thể biến mất trong tương lai

Trong tương lai, sẽ có những công việc không cần đến con người. Hãy xem thử những công việc nào có thể biến mất trong...

9X mới ra trường cứ 6 tháng là nhảy việc 1 lần

Khi 9X mới ra trường: Kỳ vọng nhiều rồi vỡ mộng với công việc đầu tiên, nhảy việc 6 tháng/lần, chuyển ngành sau 2 năm.

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Appreciation – Tăng giá trị của tài sản.

    Các nhà đầu tư, ví dụ như những người sở hữu nhà, đầu tư để chờ tăng giá, và điều này có thể làm cho giá ngang bằng với mức lạm phát, làm tăng nhu cầu nhà cửa hoặc thiếu nhà cửa.
  • Ovesubscribed – Đặt mua vượt mức.

    Thuật ngữ áp dụng trong việc phát hành công khai cổ phiếu, khi đơn đặt mua vượt quá số lượng cổ phiếu rao bán cho công chúng.
  • Monopoly – Độc quyền.

    Sự kiểm soát của một công ty đối với một sản phẩm tại một thị trường nhất định, cho phép công ty này ấn định giá vì không hề có cạnh tranh.
  • Oil Spot Market – Thị trường dầu giao ngay.

    Các vụ giao dịch hàng ngày đối với dầu thô hoặc các sản phẩm đã tinh lọc bởi các thương nhân trên khắp thế giới, cam kết khối lượng chuyển giao với giá cụ thể.
  • Accounts Payable – Nợ phải trả.

    Khoản nợ của một doanh nghiệp cần phải thanh toán sớm, thường là trong vòng 1 năm.
Len dau trang