5 cuốn sách cơ bản nhân viên kinh doanh nên tìm đọc

Dưới đây là 5 cuốn sách với những kiến thức mà bất cứ một nhân viên nào bước vào nghề kinh doanh cũng nên tìm đọc.

Chào hàng chuyên nghiệp để bán hàng thành công

 
Làm thế nào để một giao dịch bán hàng thành công là thắc mắc của phần lớn nhân viên bán hàng. Trong thời đại ngày nay, các nhân viên thường gặp phải tình huống khách hàng nhiệt tình tìm hiểu thông tin về sản phẩm nhưng tới bước mua hàng thì lại trở nên chần chừ, do dự không quyết. Vậy thì trong trường hợp này, nhân viên bán hàng nên làm gì để khách hàng cảm thấy nhu cầu sở hữu sản phẩm là thật sự cấp thiết?
 
 sách kinh doanh
Sách “Chào hàng chuyên nghiệp để bán hàng thành công” (Nguồn: tramdoc)
 
Đây chỉ là một trong rất nhiều vấn đề thực tế mà nhân viên bán hàng thường gặp phải. Cuốn sách Chào hàng chuyên nghiệp để bán hàng thành công này được ví như là một kim chỉ nam dành riêng cho mọi nhân viên bán hàng trên con đường chính phục doanh số. Với cuốn sách, bạn sẽ được tìm hiểu cặn kẽ quy trình chào hàng một cách chi tiết nhất, từ: Nghiên cứu về khách hàng từ đó có sự chuẩn bị kĩ lưỡng nhất, tuyệt chiêu hẹn gặp thành công, các quy tắc khiến khách hàng vừa gặp đã quý mến, nắm bắt tâm lý khách hàng và xây dựng quan hệ hợp tác lâu dài với khách hàng.
 

5 nguyên tắc thép, 15 thuật bán hàng thành công - Lí Tuấn Kiệt

 
Với nhiều năm kinh nghiệm bán hàng trong nghề thêm vào khả năng nghiên cứu tâm lý học, tác giả Lý Tuấn Kiệt đã đúc kết được 5 phương pháp tác động trực tiếp tới hành vi mua của khách hàng: khiến cho khách hàng không tiện từ chối, đánh vào nhu cầu của họ, phân tích những rủi ro khách hàng sẽ gặp phải đồng thời đưa ra giải pháp, lợi dụng người khác để tác động đến hành vi mua hàng, khai thác nhược điểm trong bản chất con người. Chi tiết 5 nguyên tắc được trình bày, thảo luận rất rõ trong cuốn sách này, nhằm giúp nhân viên bán hàng có thể nắm bắt được tâm lý khách hàng, qua đó nâng cao khả năng giao dịch thành công.
 
 sách bán hàng
Sách “5 nguyên tắc thép, 15 nghệ thuật bán hàng thành công” (Nguồn: YBox)
 

Từ bản năng đến nghệ thuật bán hàng – Daniel Pink

 
Nghiên cứu về bán hàng không đơn giản chỉ là tìm hiểu các kiến thức hay kĩ năng mà còn là sự hiểu biết về tâm lý, khoa học và nghệ thuật. Cuốn sách này đưa ra luận điểm rằng tất cả chúng ta đều tự bán bản thân một cách vô thức bằng cách thuyết phục người khác từ bò một thứ gì đó để trao đổi với thứ chúng ta có. Đọc xong cuốn sách, bạn không chỉ học hỏi được những công cụ khả thi có thể áp dụng vào thực tiễn kinh doanh mà còn giúp cho trí não của bạn được thư giãn, thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng. Và sau đó lại tràn đầy năng lượng để chính phục thêm được nhiều khách hàng hơn.
 
 sách kinh doanh nên đọc
Sách “Từ bản năng đến nghệ thuật bán hàng” (Nguồn: Cafeland)
 

21,5 điều luật không thể phá vỡ trong bán hàng – Jeffrey Gitomer

 
Một người làm việc trong lĩnh vực bán hàng không thể không biết tới Jeffrey Gitomer - chuyên gia đào tạo bán hàng nổi tiếng thế giới. Ngoài ra, ông còn là tác giả của rất nhiều cuốn sách best seller về kinh doanh – bán hàng. Trong đó, “21,5 điều luật không thể phá vỡ trong bán hàng” được ví như một chuyên gia luôn sẵn sàng đua ra lời khuyên hữu ích trong công việc bán hàng, đặc biệt là khi bạn gặp phải các vấn đề nan giải trong việc thuyết phục khách hàng. Không chỉ vậy, cuốn sách còn đưa ra nhiều điều luật mới mẻ trong nghề bán hàng mà bạn chưa từng được tiếp cận. Chẳng hạn như điều số 4 – hãy luôn luôn hài hước.
 
 sách kinh doanh
Sách “21,5 điều luật không thể phá vỡ trong bán hàng” (Nguồn: hellomynameisblog)
 

Xây để bán: Tạo một doanh nghiệp có thể tự vận hành – John Warrillow

 
Mặc dù cuốn sách này không đề cập nhiều về bán hàng nhưng đã là một nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp thì bạn không nên bỏ qua. Bởi cuốn sách sẽ giúp bạn tìm ra được quy trình tự động hóa kinh doanh để thoát khỏi việc phải bán hàng thường xuyên hay cách để bạn tăng quy mô và tạo lập doanh nghiệp của mình để có thể bán trên thị trường. Đó là một trong những chiến lược kinh doanh cực kì quan trọng đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào.
 
 
 sách kinh doanh hay
Sách “Xây để bán - Tạo một doanh nghiệp có thể tự vận hành” (Nguồn: kynangbanhang )
 
Theo Cafebiz
Bài viết cùng chuyên mục
Tái bản Sách 10 Bước Cất Cánh Thương Hiệu

10 bước cất cánh thương hiệu là dựa trên những hình tượng cổ tích mà đã xuất hiện hồi bé của mỗi người Việt Nam như...

5 cuốn sách kinh doanh giúp bạn thay đổi tư duy

Hàng năm có hàng trăm thậm chí hàng nghìn cuốn sách kinh doanh được công bố. Nhưng làm thế nào để bạn biết bạn đã đọc...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Trade Deficit - Nhập siêu

    Là khái niệm dùng mô tả tình trạng Cán cân thương mại có giá trị nhỏ hơn 0 (zero). Nói cách khác, khi kim ngạch nhập khẩu cao hơn xuất khẩu trong một thời gian nhất định, đó là...
  • Oil Future Market – Thị trường dầu giao sau.

    Các thị trường tại New York và Luân Đôn nơi người ta cam kết mua hoặc bán dầu với giá thỏa thuận cho một thời điểm nào đó trong tương lai.
  • Floating Interest Rate - Lãi suất thả nổi

    Là lãi suất có thể thay đổi theo lãi suất tham chiếu hoặc theo chỉ số lạm phát, nó không cố định trong suốt thời hạn vay.
  • Net Income/Net Profit – Thu nhập ròng/Lãi ròng

    Cũng được gọi là “bottom line” hay lợi nhuận, là khoản còn lại sau khi trừ mọi chi phí và thuế trong thu nhập của một công ty.
  • Leverage – Đầu cơ vay nợ.

    Việc một công ty sử dụng tài sản đi vay để tăng lợi suất trên vốn cổ phần của các cổ đông, với hy vọng lãi suất phải chịu sẽ thấp hơn lợi nhuận trên số tiền đi vay.
Len dau trang